Friday 24 July 2009

Nồi chảo cho bếp hiện đại

Ngày 20.07.2009 Giờ 16:52

Nồi chảo cho bếp hiện đại

SGTT - Những chiếc nồi, chảo quê mùa thô kệch của nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bị đẩy dần ra khỏi căn bếp hiện đại. Thay vào đó là những chiếc nồi ngoại nhập đẹp, bền và chuyên dụng. Bởi đôi khi sắm nồi không chỉ để nấu nướng, mà còn là nhu cầu khoe

Đẹp, bền và chuyên dụng

Sắm nồi không chỉ để nấu nướng mà còn để làm đẹp nhà bếp. Ảnh: TL

Thế hệ nồi mới hiện nay đa phần làm từ các nguyên liệu inox, kim loại tổng hợp, thuỷ tinh, gốm sứ… và có thêm tính năng tiết kiệm nhiên liệu, giữ nhiệt lâu hơn… Cũng làm bằng inox, nhưng bộ nồi Chef-cook của nhãn hiệu Seagull khác biệt với các bộ nồi inox thông thường ở chỗ đáy nồi làm bằng nhôm đặc biệt nhiều lớp dẫn truyền nhiệt tốt và lan toả nhiệt đều, tiết kiệm nhiên liệu và thời gian nấu. Phía trong nồi không lộ bất cứ chỗ hàn nối nào. Bộ nồi Pro. Collection làm từ inox của Fissler có nắp nồi thiết kế với chức năng ngưng tụ giúp ít bị mất nước trong quá trình nấu và sử dụng được trên tất cả các loại bếp kể cả bếp từ.

Với bộ nồi Visions trong suốt màu hổ phách (làm từ thuỷ tinh chịu được sốc nhiệt, do vậy không bị bể vỡ khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột), giúp người nội trợ theo dõi quá trình đun nấu được dễ dàng hơn và tránh được việc thức ăn bị sôi trào. Nồi này có thể dùng trong lò nướng, lò vi sóng, tủ lạnh và máy rửa chén.

Khá đẹp nhờ hoa văn in trên nồi là loại gốm thuỷ tinh Corningware có thể dùng trong lò nướng, lò vi sóng, trên bếp, tủ lạnh hay tủ đông, cũng như trên bàn ăn. Khi đun nấu, chỉ cần để lửa nhỏ, thức ăn tiếp tục được nấu khi đã tắt gas, giúp tiết kiệm gas, tiện dụng với những món ăn nhanh và sạch dùng trong lò vi sóng.

Riêng về tính chuyên dụng, một số bộ nồi có thiết kế dành riêng cho nhu cầu chế biến các loại thức ăn khác nhau. Chẳng hạn nồi hấp Tefal (Pháp), có thể hấp cùng lúc ba loại thức ăn vì có ba ngăn chứa khác nhau. Nồi chiên Philips có chương trình cài đặt thời gian chiên mềm hoặc chiên giòn theo từng loại thức ăn. Nồi hầm tự động hầm liu riu nên thức ăn không vỡ vụn, không đổi màu và đặc biệt vẫn giữ được nước trong, lại không hao điện…

Bếp sang nhờ nồi

Với những bà nội trợ hiện đại, những bộ nồi bằng gang, bằng đồng xài cả đời không hư, những bộ nồi bằng nhôm nóng nhanh và giá rẻ, những bộ nồi inox khuyến mãi giảm giá… không nằm trong lựa chọn của họ. Nếu dùng nồi inox họ chọn loại nồi 3 — 4 lớp, khắc phục các khuyết điểm toả nhiệt không đều, dễ bị cháy đen hay dễ bị móp méo khi rơi. Cho dù các bộ nồi inox cao cấp đều rất nặng, các bộ nồi thuỷ tinh đòi hỏi sự cẩn trọng, chú ý từng chút một trong quá trình chùi rửa… thì người phụ nữ hiện đại vẫn chấp nhận.

Bích Thuỷ

Giá tham khảo

Bộ nồi Chef-cook: khoảng 5,5 triệu đồng - Bộ nồi Visions: khoảng 2,5 triệu đồng - Bộ nồi CORNINGWARE: khoảng 2,1 triệu đồng - Bộ khay thố nấu nướng PYREX: khoảng 300.000 - 750.000đ - Bộ nồi Pro. Collection: khoảng 10 triệu đồng - Nồi hấp khoảng 910.000 - 2,039 triệu đồng - Nồi chiên 1,5 - 2,035 triệu đồng/nồi - Nồi hầm: khoảng 1,349 triệu đồng - Nồi nướng khoảng 590.000đ.

source

http://sgtt.com.vn/Detail34.aspx?ColumnId=34&newsid=54395&fld=HTMG/2009/0719/54395

No comments:

Post a Comment