Thursday 12 January 2012

Phụ nữ ngọt như kẹo sô cô la hay là...


Phụ nữ ngọt như kẹo sô cô la hay là...
Tuesday, December 13, 2011 1:22:55 PM



Mây Xì Cô Nương/Người Việt

Thường thì ai cũng tò mò thích tìm hiểu xem người khác nhận xét gì về mình, đặc biệt hơn nữa là khi người khác phái nghĩ gì về mình.

Hình minh họa. (Linh Nguyễn/Người Việt)

Nếu nghe nói tốt thì chắc là vui. Nếu không tốt thì y như rằng, mình có rất nhiều điều để tự bào chữa dù không dám nói ra vì mình đang nghe lén mà.

Hãy nghe nhé, “Nếu phụ nữ không tồn tại, tất cả tiền bạc trên thế giới sẽ không có ý nghĩa.”

Ðúng vậy! Nếu phụ nữ chúng ta không có mặt trên cõi đời này thì cửa hàng nữ trang, mỹ phẩm, quần áo, thạch chè, đậu đỏ, bánh xèo, bún riêu sẽ không có ai thèm đụng đến. Ai còn muốn bén mảng đến “sóp pinh” làm gì. Có bóng hồng nào để ngắm. Có gì di động để bắt mắt các ông nữa. Các kiểu thời trang sẽ không có chỗ để khoác vào. Các ông chồng, các anh bồ dại gái sẽ không còn tìm ra ý nghĩa để đi làm “ô vờ thai.” Biết đâu chừng, các ông về nhà sớm hoài, đôi khi lại chính các ông là nguyên nhân đóng góp cho xác suất “mang thai” cao hơn! Thôi đi. Cứ đi làm đi cho nó an toàn...

Vì thế, muốn đời có ý nghĩa, phải có phụ nữ. Ðúng không, thưa các chàng của các chị em tôi?

Chỉ mới nghe nói thế thôi mà các chàng đã lại giở trò uống rượu tiêu sầu. Có chàng ra vẻ ta đây: “Tôi thích rượu whisky của tôi để lâu năm, nhưng các phụ nữ trong đời tôi phải trẻ trung.”

Có anh còn ra vẻ cay cú: “Phụ nữ giống như các con voi. Ai cũng thích đứng xem, chẳng ai muốn rước về, dù chỉ một và một mà thôi!” hay có ông còn tàn nhẫn hơn: “Phụ nữ à? Tôi không thể sống được với họ, không bắn chết được. Dù có chết cũng không đem ra sân sau mà chôn được vì sợ cặp mắt bà nhà bên cạnh thấy thì chết!”

Có ông tỏ vẻ khôn hơn, vuốt râu và nhận xét rằng: “Nói khái quát về phụ nữ là một điều nguy hiểm, nhưng nói tập trung vào một điểm thì còn nguy hiểm hơn!”

Thôi lo âu mà làm gì các chàng của chúng tôi ơi. Chẳng phải có người đã nói: “Tôi yêu phụ nữ vì họ là sản phẩm đẹp nhất mà Tạo Hóa đã sinh ra.” Người đọc phái nữ chúng ta lại được một phen gật gù, đồng ý với ý kiến ấy. Thử hỏi cõi đời này sẽ ra sao nếu không có chị em chúng tôi, phải thế không?

Phụ nữ chúng tôi dù muốn đủ thứ, nhưng cũng thấy chưa đủ vì có người nói rằng: “Nếu phụ nữ chỉ muốn bình đẳng với các ông thì phụ nữ ấy là người thiếu tham vọng.” Ấy vì thế mà chúng tôi thà làm đàn bà hơn làm đấng mày râu, chúng tôi phải có tham vọng hơn các ông nữa kìa. Lý do? Có người biện hộ: “Phụ nữ có thể mặc quần áo đẹp này, có thể khóc được này. Phụ nữ còn là những người được cứu trước tiên khi tàu đắm.” Ðúng rồi. Không lẽ các ông mà không biết bơi à? Lỡ chết đuối thì ai đi làm “ô vờ thai”?

Hãy nghe một chàng phát ngôn rất dễ thương: “Chẳng ai trên đời hiểu phụ nữ hơn tôi vì... tôi thật lòng chẳng biết gì về họ cả.” Ðấy muốn chiếm được trái tim của người đẹp thì các ông phải thành thật, phải “chân thật” dù cả trong trường hợp không may có “chân giả.”

Chẳng bù với các chàng khác, than phụ nữ nói nhiều, và anh rành sáu câu về tâm lý phụ nữ: “Tôi nghiên cứu đã trên 30 năm về tâm hồn phụ nữ mà vẫn không thể trả lời được câu hỏi hóc búa mà chưa ai trả lời được. Ðó là, người phụ nữ họ muốn gì?”

Có ông còn cắc cớ: “Tại sao khi người phụ nữ hành xử như một người đàn ông, lại không làm như một người đàn ông hiền lành?” hay thậm chí các ông còn tự hỏi một cách khó hiểu: “Một trong những điều khó khăn nhất thế giới là giải thích cho phụ nữ rằng dù họ có mua sắm được hàng giá rẻ, vẫn tốn tiền!”

Ô hay cái ông này, chiếc áo lạnh St. John Yellow Label giá gần $700 mà sale có $195. Chỉ có điên mới không mua, phải không? Ðẹp quá, rẻ quá. Mình mua được, tức là mình tiết kiệm được $500 rồi còn gì!

Chàng của tôi rất thích uống trà. Bỗng một hôm từ sở vừa về đến nhà, chàng phán một câu: “Phụ nữ giống như một túi trà. Nàng chỉ biết sức mạnh của mình khi được để trong nước nóng.” Chắc lại bị ức hiếp rồi đây. Thấy tôi im lặng, liền nói thêm: “Phụ nữ dúng là một sinh vật đến từ hành tinh khác, xuống làm đẹp trần gian.”

Chàng hỏi tôi: “Ðiều gì tốt hơn so với sự khôn ngoan?” Câu trả lời: “Người phụ nữ.” Chàng hỏi tiếp: “Có gì tốt hơn một người phụ nữ tốt?” Câu trả lời là: “Không có gì.”

Nói xong chàng lấy chìa khóa xe, trước khi ra khỏi nhà, chàng cười cười, nói: “ Mong muốn của người đàn ông là cho người phụ nữ, nhưng mong muốn của người phụ nữ hiếm khi khác hơn, so với mong muốn của người đàn ông.”

Thật là khó hiểu nhưng thấy cũng tội nghiệp.

source

Nguoi-Viet Online

No comments:

Post a Comment