Sunday 25 December 2011

Bảy món quà nên tránh tặng trong mùa lễ


Bảy món quà nên tránh tặng trong mùa lễ
Tuesday, December 13, 2011 1:45:10 PM




Ngọc Lan/Người Việt

Ngày Lễ Giáng Sinh đã cận kề, ai ai cũng tất bật chuẩn bị những món quà dành tặng cho những người thương mến.

Nếu những người thân yêu của bạn cho bạn hẳn một danh sách tên những món quà họ mong muốn thì chuyện mua khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu phải tự suy nghĩ thì mong bạn cân nhắc luôn những lời khuyên sau đây để tránh chuyện vừa tặng quà vừa bị “chửi thầm.”

1. Ðồ gia dụng

Có thể cô bạn của bạn từng bày tỏ mong muốn sẽ có được một máy hút bụi hay một máy trộn bột loại “xịn,” nhưng bạn chớ có mà sốt sắng mua tặng nàng những món quà này nhân dịp Christmas sắp tới. Ðơn giản chỉ vì phụ nữ không muốn được nhắc nhở đến công việc nhà hoặc có thể cô nàng lại cho rằng bạn đang có ý nghĩ cô ta là một người thợ nấu hay một người lau dọn, khi mở quà của bạn ra.

2. Một con vật cưng

Hãy nghĩ như vầy: trong những ngày lễ đặc biệt này, khách ghé nhà chơi, bạn vừa phải lo trang trí nhà cửa, vừa lo mọi thứ tiếp khách, rồi lại phải lo giới thiệu “nhân vật bé nhỏ, một thành viên mới trong nhà” của bạn nữa thì liệu có phiền hơn không?

Cho nên đây không phải là thời gian thích hợp cho việc mang tặng những con thú cưng cho người khác.

3. Ðồ trang sức đã thấy quảng cáo trên TV

Chẳng có phụ nữ nào muốn mang một mặt dây chuyền hình trái tim được sản xuất hàng loạt đâu!

Nếu muốn tặng đồ trang sức cho người phụ nữ mình yêu, nên chọn những “hàng độc” được thiết kế từ một nhãn hiệu nổi tiếng nào đó.

4. Giỏ quà tặng

Một trong những thứ không bao giờ thiếu trong những ngày lễ là thức ăn. Từ bánh cookies, kẹo, bánh trái cây, đến “ham,” mashed potatoes, và nước xốt gravy, luôn là những thứ có sẵn để mọi người nhấm nháp trong những tuần cuối cùng của năm. Ðó là lý do tại sao không ai có nhu cầu cần thêm thực phẩm nữa. Trong khi một giỏ quà thật đẹp, chứa các loại thịt, pho mát, trái cây, và kẹo là đã quá ngon, quá đủ để ăn rồi, không cần đến những giỏ quà khác nữa.

5. Một chiếc áo len

Không thể phủ nhận là một chiếc áo len cashmere là một món quà quá tuyệt. Nhưng thật tai hại khi mở hộp quà ra và nhìn thấy một chiếc áo len quá đơn giản. Chưa kể, việc chiếc áo đó có vừa với người mặc, màu sắc có hợp với thị hiếu người nhận quà không cũng là chuyện đáng suy nghĩ.

Cho nên, thay vì tặng áo len thì nên tặng một chiếc khăn choàng hay một đôi bao tay thật đẹp bằng cashmere cho người thân yêu của bạn.

6. Thẻ quà tặng thẻ tín dụng (credit card gift cards)

Các loại thẻ “credit card gift cards” có thể mang ít nhiều rắc rối cho người sử dụng, bởi những qui định, giới hạn của các loại thẻ tín dụng này. Hơn nữa, hầu hết các loại thẻ này đều có một khoản lệ phí để “activate” chúng. Cho nên, thay vì tặng “credit card gift cards,” bạn có thể tặng tiền mặt hay thẻ mua quà tại một cửa tiệm mà người thân hay bạn bè của bạn yêu thích.

7. Ðồ lót

Phụ nữ ai mà lại không thích đồ lót đẹp. Nhưng hãy cứ thử hình dung đi, nếu bạn là người đàn ông đi mua đồ lót tặng bạn gái, thì món quà đó thực sự là cho bạn nhiều hơn là cho nàng. Và nếu bạn là người phụ nữ nhận được gói quà, bạn hí hửng mở ra trong một công ty đông đúc người chụm lại xem thì thử hỏi bạn có lúng túng không?

Cho nên hãy dành những món quà “sexy” này cho ngày Valentine và hãy chọn mua một món quà nào mà cô ấy thực sự thích trong dịp lễ này.

source

Nguoi-Viet Online

No comments:

Post a Comment