Monday 22 November 2010

Chính phủ Hoa Kỳ đang điều tra hàm lượng chì độc hại quá cao trong ly nước cho trẻ em ở Mỹ


Chính phủ Hoa Kỳ đang điều tra hàm lượng chì độc hại quá cao trong ly nước cho trẻ em ở Mỹ
Đào Nguyên source AP, Nov 22, 2010
Một trong những loại ly bị nhiễm chì. Photo courtesy: AP
Một trong những loại ly bị nhiễm chì.
Photo courtesy: AP

Cali Today News - Các nhà điều tra liên bang đang tung ra cuộc khảo sát thứ hai 22/11 nhắm vào mức độ chì trong ly uống nước vẽ hình các nhân vật phim ảnh cho trẻ em.

Các nhà khảo sát thấy những ly nước đủ màu này đã chứa hàm lượng chì cao gấp 1,000 lần mức cho phép của chính phủ liên bang đối với sản phẩm dành cho trẻ em Hoa Kỳ.

Ngoài ra những ly này cũng chứa một lượng nhỏ cadmium, cũng là chất rất độc. Theo yêu cầu của Sở U.S.Consumer Product Safety Commission (SPSC) thì công ty Vandor LLC ở Utah bằng lòng cho thu hồi những ly này.

Các ly được các em ưa thích do có vẽ hình các nhân vật như Superman, Wonder Woman và các nhân vật của phim ‘The Wizard of Oz” như Dorothy và The Tin Man.

Vấn đề là những ly này được sản xuất ở Trung Quốc và được tồn trữ ở Warner Brothers Studio ở Burbank, California, có tuân theo các quy luật của liên bang về hàm lượng chì chứa trong ly thủy tinh hay không.

Trong lúc mức giới hạn của liên bang về chì trên các sản phẩm của trẻ em chỉ là 0.03% thì những ly này có hàm lượng chì từ 16 đến 32.2 %.

Đào Nguyên source AP

source

Calitoday

No comments:

Post a Comment