Monday 14 November 2011

Thời hạn của các sản phẩm chăm sóc da



(VienDongDaily.Com - 11/10/2011)
Chào chị Thanh Hằng, Xin chị cho em biết khi nào thì phải bỏ đi những sản phẩm dùng để chăm sóc da.
Thanh Hằng - Ảnh: Thái Đắc Nhã

Chào các bạn, kỳ này Thanh Hằng xin chọn thêm một câu hỏi để trả lời. Câu hỏi này liên quan đến thời hạn của các sản phẩm chăm sóc da.


Hỏi:
Chào chị Thanh Hằng, Xin chị cho em biết khi nào thì phải bỏ đi những sản phẩm dùng để chăm sóc da. Em thường hay mua tùm lum, nghe bạn bè giới thiệu hoặc thấy quảng cáo về những sản phẩm chăm sóc làn da là em mua về mà có khi chỉ dùng thử vài lần rồi để đó. Hôm nay em dành thì giờ để chọn lọc lại cái nào còn dùng được và cái nào nên bỏ dù là còn như mới. Cám ơn chị rất nhiều. Chúc chị luôn luôn thành công trên mọi lãnh vực.

Đáp: Cám ơn bạn đã gởi câu hỏi này đến tòa soạn cho mục Sắc Đẹp Phụ Nữ do Thanh Hằng phụ trách.
Thường các bạn để ý khi chúng ta mua những sản phẩm liên quan đến việc chăm sóc làn da, hầu hết những sản phẩm này đều để ngày hết hạn (expiration date). Để trả lời cho câu hỏi của bạn, Thanh Hằng đã sưu tầm và sau đây là những guideline mà bạn cũng có thể áp dụng để biết sản phẩm nào còn giữ được và sản phẩm nào nên bỏ đi.

* Hydroquinone Creams (Kem chống nám)
Theo ngày hết hạn đã đề ra hoặc khi kem trở thành màu nâu. Nếu bạn chọn sản phẩm được chứa đựng trong chai lọ có nắp đóng chặt và không khí không vào được hoặc bạn cất những sản phẩm này vào tủ lạnh thì bạn có thể kéo dài thời hạn lâu hơn một vài tháng.

* Moisturizing Creams (Kem dưỡng da)
Kem dưỡng da thường khoảng một năm. Những loại kem dưỡng da không có chất chống nhăn (anti-aging ingredients) sẽ giữ được lâu hơn nữa. Và tốt nhất nên rửa tay sạch trước khi nhúng tay vào lọ kem.


* Sunscreens (Kem chống nắng)

Khoảng một hoặc hai năm tùy vào từng hãng sản xuất và ngày hết hạn đề trên sản phẩm đó. Tránh để kem chống trong xe nóng và khi đi biển sau khi bôi kem cũng nên cất trong chỗ mát, lạnh như cooler.

* Masks, Peels (Mặt nạ)
Khoảng ba tháng hoặc theo ngày hết hạn đề trên sản phẩm đó.

* Acne Products (Kem trị mụn)
Bỏ đi sau bốn hoặc sáu tháng hoặc theo ngày hết hạn đề trên sản phẩm đó. Benzoyl peroxide và salicylic acid chống mụn rất hữu hiệu nhưng lại bị phân rã (decay) nhanh. Bạn nên cất những sản phẩm này trong tủ lạnh để được hiệu lực lâu hơn.

* Retinoid Creams (Kem chống nhăn)
Bỏ đi sau chín hoặc mười một tháng hoặc theo ngày hết hạn đề trên hộp của sản phẩm đó.

* Swipe-On Pads (Glycolic Peels, Acne Treatments) (Bông gòn thấm thuốc trị mụn)
Nên bỏ đi sau hai tháng hoặc khi bắt đầu khô. Nếu bông gòn, pad được đựng riêng trong từng bọc riêng thì có thể giữ thêm lâu hơn.

* Grainy Scrubs (Kem rửa tẩy da khô chết)
Bỏ đi sau hai năm hoặc theo ngày hết hạn đề trên hộp sản phẩm đó. Nên đậy nắp lại liền sau khi mở để tránh sự phát triển của vi khuẩn.

Xin hẹn các bạn lại kỳ sau. Chúc các bạn luôn luôn là những người phụ nữ đẹp.
Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào Thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878
source
VienDongDaily

No comments:

Post a Comment